!! จัดส่ง ems ฟรีทั่วประเทศ Tel : 099-395-6643

บ่งบอกตัวตนด้วยแหวนไบค์เกอร์และเครื่องประดับเงิน

เครื่องประดับสำหรับไบค์เกอร์ เปรียบดังสิ่งพิเศษที่สะท้อนความห้าวหาญและจัดเจนของชายหนุ่มมาดเท่ สิ่งเล็กๆ ที่มีอานุภาพดึงดูด สะตุดตาและเร้าใจนี้ ช่วยเติมเต็มภาพลักษณ์ของไบค์เกอร์ชายฉกรรจ์ผู้มีเสน่ห์บนรถคันสวยได้อย่างลงตัว เมื่อเวลาผ่านไป เครื่องประดับสำหรับไบค์เกอร์ได้ก้าวข้ามขอบเขตของกลุ่มวัฒนธรรมนี้ และเริ่มดึงความสนใจของเหล่าแฟชั่นนิสต้าผู้ปรารถนาจะอวดความเก๋ไก๋ของเครื่องประดับที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์นี้ ทุกวันนี้ แหวนไบค์เกอร์ปรากฎทั่วไปบนมือของนักดนตรีร็อค แร็ปเปอร์ ศิลปินสตรีทอาร์ท นักกีฬาดัง และสุภาพบุรุษที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์    

ทำไมต้องเป็นเครื่องเงิน? 

ประกายสีขาวแวววาวของเครื่องเงินนั้นคล้ายคลึงกับดวงจันทร์ นับแต่ครั้งโบราณ ดวงจันทร์ถือเป็นเทพธิดาผู้ปกปักษ์รักษา ในขณะที่ดวงอาทิตย์และแสงทองที่ฉายฉานนั้นเชื่อมโยงกับอำนาจ พละกำลังและความเป็นบุรุษเพศ แร่มีราคาจึงถูกแบ่งแยกตามเพศ เงินถือเป็นแร่ของสตรี ในขณะที่ทองกลายเป็นแร่โลหะสำหรับบุรุษ อย่างไรก็ดี การแยกประเภทด้วยความเชื่อนี้ไม่ยั่งยืน เมื่อเครื่องประดับที่อวดอ้างความโอ่อ่ากลายเป็นของล้าสมัย สุภาพบุรุษก็เริ่มหันมาให้ความสนใจในเครื่องเงิน เครื่องประดับเงินสำหรับบุรุษนั้นมีดีไซน์ที่เรียบง่ายกว่า ให้ความรู้สึกสำรวม แต่ในขณะเดียวกันก็เข้ากับภาพลักษณ์และสไตล์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

แหวนเงินและเครื่องประดับร่างกายต่างๆ สำหรับบุรุษช่วยขับเน้นความกำยำ บุคลิกแน่วแน่ และทัศนคติที่เหนือชั้น เครื่องประดับชิ้นพิเศษเหล่านี้ช่วยสะท้อนภาพชายผู้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมและไม่เกรงกลัวสิ่งใด เครื่องเงินเป็นสิ่งสวยงามที่ลงตัวทั้งสำหรับชายนักธุรกิจและบุรุษผู้มาดมั่น รวมถึงนักกีฬาที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ซึ่งเครื่องประดับที่มีอัญมณีไม่ใช่ทางเลือกที่ลงตัว  

ในปัจจุบัน มีสินค้าเครื่องประดับที่หลากหลายนับล้านอย่างที่สรรค์สร้างจากแร่อันเลอค่านี้ ไม่ว่าจะเป็น แหวนและเครื่องหมายเงินสำหรับบุรุษ สร้อยและจี้ นาฬิกา ไฟแช็ก สร้อยข้อมือ และแม้แต่โซ่คล้องกระเป๋าสตางค์    

สื่อความหมายด้วยสัญลักษณ์

สัญลักษณ์ที่ปรากฎบนแหวนไบค์เกอร์หรือสร้อยคอบ่งบอกหลายสิ่งเกี่ยวกับเจ้าของ เครื่องประดับเหล่านั้นส่องสะท้อนความเชื่อของไบค์เกอร์ และแม้แต่มีความหมายดุจเครื่องราง  

ความหมายของเครื่องประดับนั้นลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นแหวนรูปกะโหลกหรืออื่นๆ ที่เชื่อว่าช่วยปกป้องให้รอดพ้นเหตุร้ายแรงแก่ชีวิต เครื่องรางดังกล่าวนั้นสำคัญยิ่งสำหรับไบค์เกอร์ เพราะการขับขี่ด้วยความเร็วนั้นเต็มไปด้วยอันตรายและการเสี่ยงชีวิต หนึ่งในบรรดาความเชื่อคือ เมื่อความตายลอบสังเกตเห็นเครื่องหมายบนตัวคน (กะโหลก) มันจะเชื่อว่าสิ่งนั้นมีอยู่ก่อนแล้วและหันเหไปทางอื่น สำหรับไบค์เกอร์แล้ว เครื่องประดับจึงไม่ใช่แค่ของตกแต่ง แต่ยังเป็นเครื่องหมายลับที่แฝงความหมายลึกซึ้ง   

รูปโลหะทรงกากบาทที่แพร่หลายในหมู่ไบค์เกอร์ก็เช่นกัน สัญลักษณ์นี้ดัดแปลงจากรางวัลทางทหารของกองทัพเยอรมันในอดีต เมื่อนำสัญลักษณ์รางวัลของศัตรูของชาติมาประดับ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เชื่อว่าพวกเขาได้แสดงท่าทีต่อต้านระบบทาสที่เยอรมันได้กระทำต่ออเมริกา โชคไม่ดีที่สัญลักษณ์นี้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นทัศนคติทางการเมืองของไบค์เกอร์ผู้ศรัทธาในลัทธิชาตินิยม ซึ่งมันไม่ใช่ความจริงเลย 

นอกจากนี้ ยังมีธงสมาพันธรัฐอเมริกา ซึ่งถูกแบนอย่างเป็นทางการในที่สาธารณะในรัฐส่วนใหญ่ของสหรัฐ ยกเว้นบางรัฐทางตอนใต้ ที่จริงแล้ว ธงนี้เป็นสัญลักษณ์เฉพาะแทนความไม่ลงรอยและความเชื่อแบบขวาจัดของเหล่าไบค์เกอร์ 

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะเครื่องประดับของไบค์เกอร์ยังมีสัญลักษณ์อื่นๆ อีกมากมาย ทั้งโลโก้ของผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ ภาพเลียนของมอเตอร์ไซค์ ท่อไอเสีย เครื่องยนต์ โซ่ ฯลฯ หากลองสังเกตให้ดี คุณจะเห็นเครื่องประดับต่างๆ นานาของผู้ขับขี่รถฮาร์เลย์ที่สื่อความหมายถึงการเป็นส่วนหนึ่งของชมรมฮาร์เลย์-เดวิดสันของผู้ขับขี่

แหวนเงินสำหรับไบค์เกอร์ 

แหวนเงินสำหรับไบค์เกอร์มีหลายประเภท ดีไซน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ แหวนเงินผิวเรียบ แหวนหมู่ และแหวนเครื่องหมาย แหวนแบบเรียบเหมาะสำหรับสุภาพบุรุษทุกวัยทุกสไตล์ ด้วยขนาดที่เล็กกว่าและความหลากหลายของดีไซน์ คุณอาจผสมผสานแหวนแบบเรียบเข้ากับเครื่องประดับอื่นๆ ได้ เช่น แหวนแต่งงานและกำไลข้อมือ แหวนเครื่องหมายที่มีลักษณะทึบตันนั้นมีรูปทรงโอ่อ่าและขนาดใหญ่ เราจึงแนะนำให้สวมเดี่ยวๆ แยกจากแหวนสไตล์อื่น   

แหวนสำหรับสุภาพบุรุษไบค์เกอร์ทั้งหมดมีขนาดที่พอเหมาะ ทั้งยังมีน้ำหนักและสวยสะดุดตา บางชิ้นมีดีไซน์ที่โดดเด่นเร้าใจ ในเวลาเดียวกัน แหวนเหล่านี้สะท้อนความเป็นปัจเจกของบุรุษผู้สวมใส่ และช่วยเติมเต็มภาพลักษณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะแหวนไบค์เกอร์ที่เข้ากับเสื้อผ้าลำลองหรือชุดแฟชั่นได้อย่างลงตัว

กำไลข้อมือสุภาพบุรุษ

กำไลข้อมือสุภาพบุรุษได้รับความนิยมเมื่อไม่กี่สิบปีที่ผ่านมานี้ ก่อนหน้านั้น เครื่องประดับแนวนี้ถูกมองว่ามีไว้เฉพาะสุภาพสตรี ในช่วงแรก ไบค์เกอร์กลุ่มหนึ่งได้บุกเบิกแฟชั่นกำไลข้อมือสุภาพบุรุษ ในยุคแรกที่แวดวงไบค์เกอร์เริ่มเคลื่อนไหว กลุ่มนักขับขี่มอเตอร์ไซค์นิยมสวม ‘ชิลด์’ (shield) หรือแผ่นหนังอย่างหนาเพื่อบรรเทาอาการตึงยึดของข้อมือในขณะขับขี่ เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มตกแต่งกำไลข้อมือด้วยหมุดโลหะเพื่อปกป้องข้อมือเมื่อเกิดเหตุรถล้ม ดังนั้น ภาพกำไลข้อมือของไบค์เกอร์ที่เราคุ้นเคยจึงมีต้นกำเนิดมาจากแผ่นหนังหน้ากว้างประดับด้วยหมุดโลหะหรือตะปู สไตล์การใช้เครื่องประดับนี้ยังเป็นที่ต้องการในหมู่ไบคเกอร์และกลุ่มวัฒนธรรมย่อยที่นิยมสื่อความหมายด้วยสัญลักษณ์ อาทิ กลุ่มนักดนตรี ชาวพังค์หรือเมทัล ฯลฯ ทุกวันนี้ ความหมายที่แท้จริงของกำไลข้อมือได้สูญหายไป คุณจึงได้เห็นกำไลในดีไซน์อื่นๆ อีกมากมาย ทั้งแบบโซ่หนา แบบสายโซ่ร้อยรัดพันเกี่ยว แบบผสมผสานวัสดุเหล็กและหนัง และอีกมากมาย   

กำไลเงินสามารถผสมผสานกับเครื่องประดับอื่นได้ แม้ตัวผมเองมักไม่ใส่มันร่วมกับนาฬิกานักก็ตาม แต่คุณอาจจับคู่มันกับสร้อยข้อมือ จี้และแหวนที่มีลุคคล้ายกัน หลักการสวมใส่อยู่ที่การเลือกขนาด รูปทรงและดีไซน์ที่เหมาะสม กฎนี้ใช้ได้เช่นกันกับเครื่องประดับเงินสำหรับบุรุษประเภทอื่น

 

สายโซ่และสร้อยคอ

เมื่อเลือกสร้อยคอสำหรับไบค์เกอร์ พึงใส่ใจว่ามันจะเข้ากับเครื่องประดับอื่นๆ อย่างไร โดยเฉพาะสร้อยข้อมือ สายโซ่เงิน/จี้และสร้อยข้อมือควรมีรูปแบบการสานคล้องแบบเดียวกัน ความแตกต่างเพียงเล็กน้อยที่อนุโลมให้มีได้คือเรื่องของขนาด จี้สำหรับไบค์เกอร์อาจสวมแบบเดี่ยวหรือร่วมกับเครื่องประดับอื่นได้ อย่างไรก็ดี คุณควรจำไว้ว่าการสวมจี้เงินกับแหวนทองนั้นไม่เคยเป็นลุคที่ดูดี

ดังนั้น เครื่องประดับสำหรับไบค์เกอร์จึงสะท้อนความรักในความเร็วของผู้ขับขี่ สายลมที่โลมไล้บนใบหน้า และเสียงคำรามของเครื่องยนต์ แหวนไบค์เกอร์นั้นก็เหมือนกับตัวไบค์เกอร์และพาหนะสองล้อของพวกเขา – มันทรงพลัง กำยำอย่างชายชาตรีและงดงามสะดุดตา    

Older Post
Newer Post
Close (esc)

Popup

Use this popup to embed a mailing list sign up form. Alternatively use it as a simple call to action with a link to a product or a page.

Age verification

By clicking enter you are verifying that you are old enough to consume alcohol.

Search

Shopping Cart

Your cart is currently empty.
Shop now